StockGuru

Chào mừng bạn đến với StockGuru, trợ lý AI phân tích chứng khoán được tích hợp độc quyền trên nền tảng của VPBankS.

Phần 1: Bắt đầu với StockGuru

1.1. Đăng nhập và Truy cập

Để sử dụng StockGuru, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản VPBankS của mình. Đây là bước bắt buộc để hệ thống có thể nhận diện và cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa cho bạn.

1.2. Đồng ý Điều khoản & Điều kiện

Trong lần đầu tiên đăng nhập, một pop-up chứa "Điều khoản & Điều kiện" của dịch vụ sẽ hiện ra. Bạn vui lòng đọc kỹ và nhấn "Tôi đã đọc và đồng ý" để tiếp tục. Thao tác này chỉ cần thực hiện một lần duy nhất.

1.3. Khám phá Giao diện Chính

StockGuru trên Web gồm 2 phiên bản: StockGuru QuickChat và StockGuru đầy đủ

1.3.1. StockGuru QuickChat

Giao diện của StockGuru QuickChat bao gồm:

  • Thanh điều hướng: Bạn có thể nhấn + để bắt đầu một cuộc trò chuyện mới. Chọn để chuyển tới trang StockGuru đầy đủ

  • Khung chat chính: Nơi bạn đặt câu hỏi và nhận câu trả lời từ AI.

  • Bộ câu hỏi gợi ý: Các câu hỏi được gợi ý từ VPBankS.

  • Nút bật/tắt chế độ "Tư vấn chuyên sâu"

1.3.2. StockGuru đầy đủ

Sau khi truy cập, bạn sẽ thấy giao diện chính của StockGuru đầy đủ, bao gồm:

  • Lịch sử chat (Sidebar trái): Lưu lại các cuộc hội thoại trước đây của bạn. Bạn có thể nhấn + Đoạn chat mới để bắt đầu một cuộc trò chuyện mới.

  • Khung chat chính: Nơi bạn đặt câu hỏi và nhận câu trả lời từ AI.

  • Bộ câu hỏi gợi ý: Các câu hỏi được gợi ý từ VPBankS.

  • Nút bật/tắt chế độ "Tư vấn chuyên sâu"

  • Thông tin gói cước: Phía trên màn hình, bạn sẽ thấy tên gói cước mình đang sử dụng (ví dụ: StockGuru Trợ lý).

  • Nút Nâng cấp/Quản lý: Ở sidebar và màn hình chào mừng, bạn sẽ thấy nút Nâng cấp StockGuru (nếu đang dùng gói miễn phí) hoặc Quản lý gói đăng ký (nếu đã dùng gói trả phí).

Phần 2: Sử dụng Chatbot hiệu quả

2.1. Gửi câu hỏi

Bạn có thể đặt bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến thị trường chứng khoán vào khung chat. StockGuru được thiết kế để hiểu và trả lời các câu hỏi về phân tích mã cổ phiếu, nhận định thị trường, so sánh các chỉ số, v.v.

2.2. Chế độ "Tư vấn cơ bản"

Tư vấn cơ bản dùng cho các tác vụ đơn giản, như hỏi đáp nhanh về thông tin thị trường, tra cứu số liệu.

Nếu bạn không hài lòng với câu trả lời này, bạn có thể chọn nút Tư vấn chuyên sâu ở dưới câu trả lời để hệ thống trả lời lại bằng mô hình cao cấp hơn.

Ngoài ra bạn có thể đóng góp ý kiến bằng cách nhấn icon Thích/Không thích ở dưới câu trả lời, hoặc sao chép câu trả lời bằng cách nhấn icon Copy.

2.2. Chế độ "Tư vấn Chuyên sâu"

Đây là tính năng cốt lõi và mạnh mẽ nhất của StockGuru.

  • Toggle "Tư vấn chuyên sâu": Trên giao diện chat, bạn sẽ thấy một nút gạt có tên "Tư vấn chuyên sâu" kèm theo số lượt còn lại (ví dụ: 10/10).

  • Mặc định BẬT: Nút này mặc định được BẬT. Điều này có nghĩa là mọi câu hỏi của bạn sẽ được xử lý bởi mô hình AI nâng cao nhất, đưa ra những phân tích sâu sắc và chi tiết. Mỗi khi bạn hỏi với chế độ này, 01 lượt tư vấn chuyên sâu sẽ được sử dụng.

  • Chủ động TẮT: Nếu bạn chỉ muốn hỏi những câu đơn giản (ví dụ: "Giá cổ phiếu VNM hôm nay?") và muốn tiết kiệm lượt chuyên sâu, bạn có thể chủ động gạt nút này sang trạng thái TẮT. Khi đó, StockGuru sẽ trả lời bằng mô hình thông thường và không trừ lượt chuyên sâu của bạn.

Khi sử dụng chế độ Tư vấn chuyên sâu, khi bạn đặt câu hỏi bất kì, hệ thống sẽ tự động gợi ý bạn các câu hỏi tương tự.

Gợi ý cách đặt câu hỏi cho StockGuru:

  • Hãy cụ thể và rõ ràng: "Phân tích ROE của VPBank trong 3 năm gần đây"

  • Có khung thời gian chính xác: "Dự báo thị trường chứng khoán quý 4/2024"

  • Yêu cầu so sánh: "So sánh hiệu quả hoạt động giữa VPB và VCB"

  • Hỏi về công thức: "Cách tính và ý nghĩa của chỉ số P/B"

2.3. Khi hết lượt Tư vấn Chuyên sâu

Với gói "Trợ lý" miễn phí, bạn có 10 lượt tư vấn chuyên sâu mỗi tháng.

  • Khi bạn đã dùng hết 10 lượt và cố gắng gửi một câu hỏi mới trong khi toggle "Tư vấn chuyên sâu" vẫn đang BẬT, một pop-up sẽ xuất hiện.

  • Pop-up này sẽ cho bạn 2 lựa chọn:

    1. Giữ nguyên gói: Bạn sẽ quay lại giao diện chat và toggle sẽ tự động tắt.

    2. Nâng cấp gói: Bạn sẽ được chuyển đến trang Bảng giá để chọn các gói trả phí với nhiều lượt tư vấn hơn.

Phần 3: Nâng cấp và Quản lý Gói cước

3.1. Trang Bảng giá (Pricing Page)

Bằng cách nhấn vào nút Nâng cấp StockGuru, bạn sẽ được đưa đến trang Bảng giá. Tại đây, bạn có thể xem chi tiết quyền lợi và giá của các gói: Trợ lý (Free), Tư vấn (Plus), và Chuyên gia (Pro).

  • Nếu đang ở gói Plus: Bạn có thể chọn Nâng cấp lên gói Pro hoặc Hủy gói Plus hiện tại.

  • Nếu đang ở gói Pro: Bạn có thể Thay đổi gói (Hạ cấp) xuống Plus hoặc Hủy gói Pro.

Khi bạn Hủy hoặc Hạ cấp, các quyền lợi của gói cao hơn vẫn sẽ được duy trì cho đến hết chu kỳ bạn đã thanh toán.

3.2. Thanh toán Nâng cấp

Khi bạn chọn nâng cấp, một cửa sổ thanh toán an toàn từ đối tác OneFin sẽ hiện ra để bạn hoàn tất giao dịch. Sau khi thanh toán thành công hoặc thất bại, một thông báo nhỏ (toast message) sẽ xuất hiện trên màn hình trong 3 giây để báo kết quả.

3.3. Trang Quản lý Gói đăng ký

Sau khi nâng cấp lên gói trả phí, nút "Nâng cấp" sẽ đổi thành Quản lý gói đăng ký. Nhấn vào đây sẽ đưa bạn đến trang quản lý tập trung. Tại đây bạn có thể:

  • Xem thông tin gói hiện tại: Tên gói, giá, ngày gia hạn tiếp theo, số lượt chuyên sâu còn lại.

  • Quản lý Tự động gia hạn: Bạn có thể bật/tắt tính năng tự động gia hạn. Lưu ý, bạn chỉ có thể bật khi đã thêm một phương thức thanh toán hợp lệ. (Đang phát triển)

  • Quản lý Thông tin thanh toán: Thêm hoặc xóa các phương thức thanh toán (thẻ VISA/Mastercard). Bạn có thể thêm nhiều thẻ và chọn một thẻ làm "Mặc định" cho các lần thanh toán sau. (Đang phát triển)

  • Xem Lịch sử thanh toán: Theo dõi tất cả các giao dịch đã thực hiện, bao gồm ngày tháng, số tiền và trạng thái (Thành công/Thất bại).

Last updated