Thay đổi CMND/CCCD/CC
Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) cung cấp thêm tính năng Cập nhật trên ứng dụng mobile NEO Invest giúp Khách hàng Cá nhân trong nước thay đổi thông tin định danh trên GTTT (CMND/CCCD/CC).
Last updated
Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) cung cấp thêm tính năng Cập nhật trên ứng dụng mobile NEO Invest giúp Khách hàng Cá nhân trong nước thay đổi thông tin định danh trên GTTT (CMND/CCCD/CC).
Last updated
Đối tượng áp dụng: chỉ áp dụng đối với Khách hàng Cá nhân trong nước. Đối với Khách hàng Cá nhân nước ngoài/Tổ chức nước ngoài/Tổ chức trong nước có nhu cầu thay đổi thông tin, vui lòng liên hệ hotline 1900 636679 của VPBankS để được hướng dẫn.
Quý khách vui lòng chuẩn bị sẵn thẻ CC/CCCD gắn chip còn hiệu lực và mới nhất, đảm bảo thông tin đăng ký của Quý khách tại VPBankS trùng khớp với các thông tin đã đăng ký tại Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư.
Nhằm nâng cao chất lượng và bảo mật dữ liệu thu thập từ GTTT của Quý Khách, hệ thống sẽ yêu cầu Quý khách thực hiện một trong hai tiến trình đọc OCR và/hoặc quét NFC giấy tờ tùy vào từng loại giấy tờ của Quý khách.
Đọc OCR: Chụp ảnh mặt trước và mặt sau GTTT
Quét NFC: đọc chip GTTT và quét thông tin
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng NEO Invest (VPBank Securities) > Truy cập màn Home > chọn Chân dung Khách hàng > chọn Thông tin khách hàng > chọn Thông tin cơ bản > ấn Cập nhật tại mục Thông tin cá nhân
Bước 2: Tùy từng loại giấy tờ hiện đang lưu thông tin tại VPBankS của Quý khách, hệ thống sẽ yêu cầu thực hiện tiến trình thu thập dữ liệu theo một trong các trường hợp sau:
Nếu GTTT đang lưu chưa thuộc loại gắn chip/tcc: hệ thống sẽ yêu cầu cập nhật loại CC/CCCD gắn chip > Đọc OCR và quét NFC.
Nếu GTTT đang lưu là loại gắn chip/tcc, chưa có thông tin NFC tại VPBankS: hệ thống sẽ chỉ yêu cầu quét NFC.
Nếu GTTT đang lưu là loại gắn chip/tcc, đã có thông tin NFC tại VPBankS: hệ thống sẽ hiển thị một hộp thoại thông báo "Quý khách đã cung cấp thông tin CCCD có gắn chip theo quy định pháp luật. Quý khách có muốn cập nhật giấy tờ mới nhất không?"
Lưu ý: Nếu quá trình đọc OCR, thông tin GTTT tại VPBankS không khớp với thông tin trên CC/CCCD đang quét, hệ thống sẽ yêu cầu Quý khách nhập các thông tin đầu vào cơ bản để tiếp tục thực hiện quét NFC.
Bước 3: Hoàn tất quá trình thu thập dữ liệu GTTT, Quý khách thực hiện xác thực bằng OTP được gửi về email và số điện thoại đã đăng ký với VPBankS:
Bước 4: Thông báo ngay kết quả cập nhật > Cập nhật thành công: vui lòng xem lại tại màn Thông tin khách hàng/ Cập nhật thất bại: vui lòng quay về màn Thông tin khách hàng và thử lại sau.
Bước 5: Xem lại thông tin đã cập nhật tại màn Thông tin khách hàng
Sau khi thực hiện thay đổi thông tin GTTT trên ứng dụng mobile NEO Invest, Quý khách sẽ nhận được thông báo cập nhật qua hình thức email và/hoặc sms đã đăng ký với VPBankS.
Trường hợp cần hỗ trợ thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ nhân viên quản lý tài khoản, tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 636679, hòm thư cskh@vpbanks.com.vn, hoặc trao đổi trực tiếp qua Zalo/Facebook/Website chính thức của VPBankS.
Trân trọng!